Monday, July 27, 2009

Two lemons a day keep the doctor away!

Bên lề hội thảo Cựu du học sinh Hoa Kỳ do IEE tổ chức lần đầu tiên vào 25 tháng 7 năm 2009 ở HCMC, ngồi nói chuyện thân mật với Giáo sư Lúa học - Võ Tòng Xuân về bí quyết giữ gìn sức khỏe.

Bác Xuân, 70 nhưng rất phong độ, không hề giấu nghề: "tui uống 2 trái chanh vào mỗi buổi sáng , sau đó mới ăn sáng. Ở Mỹ, em mua nước chanh tươi pha trong cái lọ vàng vàng phóng tác hình chái tranh vàng cũng được. Cái đó rẻ hơn mà tiện lợi."

Ô.....chanh thôi á, không có đường hay nước gì sao. Nghe thôi cũng đã chua rồi!

Đúng bài của giáo sư, là phải như thế này:



1. Uống 2 trái chanh tươi vào mỗi buổi sáng, sau đó uống nước lọc, rồi ăn sáng. Không sợ xót ruột đâu mà lo. Thói quen 30 năm nay rồi.

2. Đừng giận ai bao giờ. Mất thời giờ mà không đem lại lợi ích gì. Mà nếu họ có ghen tị mình, thì đó là vấn đề của họ. Không phải của mình.

3. Tập thể dục mỗi ngày, 15 hay 20 phút gì cũng được. Chú ý gập sống lưng, gập cơ bụng. Tốt cho xương sống và giúp mình dẻo dai. Bác Xuân cười hà hà: bụng tôi có chút mỡ, nhưng bên dưới lớp mỡ là cơ bắp không à.

Dễ gần, tính cách bình dân, tác phong cực kỳ chuyên nghiệp. Chả trách, Thầy dễ để lại ấn tượng đẹp cho người tiếp xúc, từ high-profilers đến low-profilers.

Sáng qua, tôi cũng tập tành chanh 2 trái một ngày. Email cho Thầy, tôi than: Công nhận là chua!
Thầy email hồi âm liền trong ngày: Rất hân hạnh được có một đồng minh uống chanh buổi sáng. Tôi tin tưởng là thực hiện đều đặn như vậy em sẽ trẻ và đẹp mãi để có tài và sức lực đạt đến đỉnh cao khoa học về con người (Ông vẫn còn nhớ tôi theo ngành Nhân Học. Người gì, vừa giỏi lại dễ thương, hay thế!)

Nói chuyện chanh, lại nhớ hồi ở Ithaca, cô bạn Jenifer C., nghiên cứu sinh ngành Dinh Dưỡng học, chuyên nghiên cứu về béo phì ở nam giới lứa tuổi trung tuần, cũng đã chỉ cho tôi bài "dấm nuôi Bragg" tương tự. Ông bà chủ nhà thử và chỉ số cholesteron giảm rõ rệt chỉ trong sáu tháng. Đều đặn mỗi ngày, 2 muỗng ăn cơm dấm hòa chung với ly nước lọc là thức uống đầu tiên trong ngày của Scott. Tim ông khỏe hơn bao giờ hết, bác sĩ còn phải ngạc nhiên.

Jennifer bảo, cậu tìm trong Wegman "Bragg apple cider vinarger with the mother", remember "with the mother" ok? that's the best! 2 muỗng cà phê Bragg pha vào một ly nước lọc, 3 lần trong ngày. Hoặc làm giống Scott, 2 muỗng ăn cơm Bragg vào một ly nước lọc. Uống đầu tiên vào mỗi buổi sáng.

công dụng:
1. không làm tăng cân cho phụ nữ, vi sinh dấm tạo cảm giác no mà không làm mệt, vì thế không có nhu cầu ăn vặt. 2. Giảm cholesterons cho người có hàm lượng chất này cao trong máu. Tốt cho tim. 3. Điều hòa tiêu hóa. and many more.

Cậu đẹp lên, cậu nhớ khao tớ. Remember "with the mother", ok? Jenifer là vậy đó, cẩn thận và rất đáng yêu.

4 comments:

  1. cho em copy bai nay ve blog nhe'? se de source dang hoang a. :D khi nao di pv ve em se check neu chi dong y em se cop' sau ^^

    ReplyDelete
  2. khong van de, H oi. Em cu tu nhien!

    ReplyDelete
  3. hi` thankiu chi ^^ :x

    ah ma khong biet IEE chi noi o tren co fai la IIE khong (Institute of International Education) a.?

    ReplyDelete